91. save it for a rainy day. #ฝนตกแล้วเจซ by peachhplease

#ฝนตกแล้วเจซ เจซี/เจซ × เรย์ แนวfeel good, romantic, fancy ในดินแดนซันชายน์ซิตี้ เมืองที่มีฝนสิบแดดสองเพราะเป็นเมืองต้องคำสาปจากราชวงศ์รุ่นเก่าๆ เมืองจะหายจากคำสาปได้ต้องให้ทายาทรุ่นที่เจ็ดแต่งงานแก้คำสาป ทายาทรุ่นที่เจ็ดก็คือพระเอก เจซี/เจซ คนที่โดนฝนแล้วจะกลายเป็นซามอยด์จอมหยิ่ง วันหนึ่งนายเอก เรย์ ไปเจอซามอยด์นั่งตากฝนนึกสงสารเลยพากลับบ้านอาบน้ำแปลงขนให้ เนื่องจากอยู่บ้านคนเดียวพ่อแม่เสียไปหมดแล้วพอมีซามอยด์มาอยู่ด้วยคิดว่าคงไม่เหงาอีกแล้ว ทั้งกอดทั้งหอม เอ็นดูนายเอกนะ ถถถถถถ แต่เรื่องประหลาดก็เกิดขึ้นพอเช้ามาเจ้าหมาซามอยด์กลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย นายเอกเรียน art school เกรดสิบสองเมืองนี้มีการแบ่งชนชั้น ส่วนพระเอกเรียน king's college เป็นส่วนที่เด็ก art schoolข้ามไปไม่ได้ แต่เด็กคิงสามารถข้ามมาหาเด็กอาร์ทได้ อาทิตย์ต่อมานายเอกไปเจอเจ้าซามอยด์อีกแล้วและก็พากลับบ้านอีก เช้ามาเจ้าซามอยด์ก็หายตัวไปเหมือนเดิมเสื้อผ้านายเอกก็หายไปอีก แต่กลับมีกล่องปริศนาส่งเสื้อผ้าแบรนด์มาให้หลายตัว ครั้งสุดท้ายที่เอาเจ้าซามอยด์กลับบ้านครั้งนี้ตื่นมาต้องสะดุ้งสุดตัวเพราะกลายเป็นผู้ชายตัวโตนอนแก้ผ้า!! เป็นคนที่เผลอสบตากันตอนยืมปากกาที่โรงเรียน

พระเอกเป็นทายาทราชวงศ์ที่ต้องสืบทอดราชสมบัติต่อจากรุ่นพ่อ ทำให้ต้องมีการแข่งขันกับ เอ็มเจ เป็นลูกพี่ลูกน้องของพระเอก ซึ่งทั้งสองคนไม่ได้เต็มใจจะสืบทอดอยู่แล้วเพราะมันมาพร้อมกับความกดดันมมากมาย ไหนจะต้องแต่งงานกับคนที่พ่อแม่หามาให้อีก พระเอกไม่ยอมเพราะตลอดเวลาที่ได้อยู่กับนายเอกทำให้ตัวเองรู้สึกสบายใจและเป็นเซฟโซนที่ดีที่สุด จนมันพัฒนากลายเป็นความรัก(พระเอกเล่าเรื่องกลายร่าง+เรื่องรัชทายาทให้นายเอกฟังเเล้ว) และด้วยความพระเอกเป็นทายาทสายตรงก็จริงแต่คนไม่ค่อยรู้จักต่างจากเอ็มเจที่มีคนรู้จักเต็มไปหมด รวมทั้งนายเอกด้วยที่ปลื้มเอ็มเจไม่ไหวทำให้พระเอกหึงหลายครั้งต่อหลายครั้ง ปัญหาเรื่องแต่งงานกับเรื่องสืบทายาททำให้พระเอกทะเลาะกับพ่อถึงขนาดตัดขาดวิ่งฝ่าฝนไปหานายเอกที่ป่วยอยู่โรงบาลแต่กลับกลายเป็นว่าคำสาปถูกถอนแล้วเพราะพระเอกไม่กลายเป็นซามอยด์ตอนโดนฝนแล้ว จากนั้นก็ขอนายเอกเป็นแฟน ส่วนเรื่องที่วังพอพ่อแม่พระเอกรู้ว่าคำสาปของพระเอกถูกแล้วก็ดีใจ แล้วยังหลงลูกสะใภ้ไม่ไหวอีก ส่วนเอ็มเจก็จะได้ขึ้นครองราชย์หลังจากเรียนจบ เสียสละให้พระเอกมีความสุข จบแฮปปี้

เรื่องนี้น่ารักนะ เจ้าซามอยด์คือหยิ่งกับทุกคนยกเว้นนายเอก นายเอกก็น่ารัก ภาษาสวย โทนเรื่องอบอุ่นมีกลิ่นอายของฝนด้วย แบบมันน่ารักมากๆๆๆๆ NC มีอยู่แล้ว ตามสไตล์นิยายรักโรแมนติก

ปล. ฉากและเนื้อหาบางส่วนไม่ได้เล่าถึงต้องขออภัย ต้องไปหาอ่านแล้วน้าา

เด็กดี https://bit.ly/3kThC3z

หนังสือ https://bit.ly/40aVRMY

E-book https://bit.ly/40eO6Wv


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

103. UNKNOWN LOVER #เขาชื่ออันวาร์ by Cinzano 505

129. 90% gentle with me (omegaverse) เรื่องสั้น by นทกร

124. let me be your teddy bear #หมีแต่เพลง by peachhplease